Xét nghiệm tiền hôn nhân uy tín tại Buôn Ma Thuột

xét nghiệm tiền hôn nhân ở buôn ma thuột

Xét nghiệm tiền hôn nhân là gì ?

Xét nghiệm tiền hôn nhân hay nhiều người gọi là khám sức khỏe tiền hôn nhân, là một gói dịch vụ xét nghiệm cần thiết, để biết chính xác tình trạng sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ giới trước khi tiến hành đi đến hôn nhân.

Xét nghiệm tiền hôn nhân được coi là việc làm bắt buộc trong các thủ tục đăng ký kết hôn ở nhiều nước. Tại Việt Nam tuy chưa có điều luật bắt buộc phải xét nghiệm tiền hôn nhân nhưng với sự phát triển ngày càng cao của xã hội, ngày càng đông các cặp đôi đi làm xét nghiệm trước khi tiến tới hôn nhân.

xét nghiệm tiền hôn nhân ở buôn ma thuột
Nhiều cặp đôi lựa chọn xét nghiệm tiền hôn nhân trước khi làm đám cưới

Tại sao cần xét nghiệm tiền hôn nhân ?

Xét nghiệm tiền hôn nhân là việc làm vô cùng cần thiết,giúp các cặp đôi kiểm tra tổng quát sức khỏe trước khi cưới, tầm soát các bệnh lý di truyền, bệnh truyền nhiễm và các nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của vợ chồng và con cái sau này.

Ngày nay, khi ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng nâng cao, các cặp vợ chồng cũng càng chú trọng đến việc xét nghiệm tiền hôn nhân hơn. Xét nghiệm tiền hôn nhân cho nam và nữ giới không chỉ là một lời khuyên của các bác sĩ mà nó còn nâng cấp lên như một khuyến cáo dành cho tất cả mọi người. Ngay cả khi bạn cảm thấy cơ thể khỏe mạnh vẫn nên xét nghiệm tiền hôn nhân để xác định những nguy cơ tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Khi còn trẻ, nhiều người trong chúng ta coi thường bệnh tật, cũng coi thường việc bảo vệ sức khỏe, bởi chưa thấy sự tàn phá đáng sợ của bệnh tật. Chỉ đến khi thực sự gặp vấn đề về sức khỏe thì mới quan tâm và điều trị. Nhưng với hôn nhân, không phải cứ khi phát hiện bệnh là có thể điều trị được. Bởi đôi khi, hệ lụy dẫn tới cả cho thế hệ con cháu, là những bệnh di truyền không thể điều trị. Do đó, đối với những ai có ý định và chuẩn bị bước cuộc hôn nhân thì cần thực hiện khám xét nghiệm sức khỏe tổng quát.

Đối với các cặp đôi sắp kết hôn, xét nghiệm tiền hôn nhân chính là cách tốt nhất để xác định hiệu quả, chính xác những nguy cơ đối với sức khỏe có thể xảy ra trong tương lai. Nhận biết các nguy cơ này càng sớm bao nhiêu sẽ giúp bạn phòng tránh và điều trị hiệu quả bấy nhiêu. Không chỉ vậy, xét nghiệm tiền hôn nhân còn là bí quyết giúp các cặp đôi thấu hiểu lẫn nhau hơn, cùng nhau gìn giữ hạnh phúc gia đình một cách trọn vẹn nhất.

Xét nghiệm tiền hôn nhân bao gồm những gì ?

Xét nghiệm tiền hôn nhân bao gồm những loại xét nghiệm nào ? Hãy cùng tìm hiểu các nhóm xét nghiệm tiền hôn nhân dưới đây :

Xét nghiệm nhóm các bệnh truyền nhiễm 

Những bệnh truyền nhiễm có thể lây qua con đường tình dục như HIV, viêm gan A, viêm gan B… thường có triệu chứng nhận biết không rõ ràng, rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu của bệnh. Nếu không được phát hiện sớm có thể lây sang vợ hoặc chồng và lây từ mẹ sang con, trở thành gánh nặng đối với cuộc sống gia đình, gây đổ vỡ hôn nhân gia đình sau này.

Tuy nhiên, nếu chẳng may mắc phải những căn bệnh này, các cặp đôi có thể ngăn chặn việc lây nhiễm chéo thông qua các xét nghiệm tiền hôn nhân. Ngoài ra, bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp hướng dẫn cách chăm sóc và bảo vệ lẫn nhau. Việc phát hiện và điều trị sớm cũng giúp giảm nguy cơ vô sinh, hiếm muộn hay sảy thai cho các cặp vợ chồng. 

Xét nghiệm kiểm tra sức khỏe sinh sản 

Theo thống kê, có 1⁄3 nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn đến từ nam giới, 1⁄3 nguyên nhân đến từ nữ giới và số còn lại do sự kết hợp của cả bố và mẹ hoặc không rõ nguyên nhân. Ngoài những tác nhân liên quan đến di truyền bẩm sinh thì môi trường ô nhiễm, chất lượng sống không đảm bảo cũng là nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản ở 2 giới. Vì vậy, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng cần đặc biệt chú trọng đến việc xét nghiệm tiền hôn nhân. Với chế độ ăn uống hiện đại cùng môi trường sống ngày càng ô nhiễm hiện nay thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ, tỷ lệ vô sinh, hiếm muộn ngày càng nhiều trong giới trẻ.

Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại đã mang đến cơ hội làm cha mẹ cho nhiều cặp đôi vô sinh hiếm muộn. Điều quan trọng nhất là cần xét nghiệm tiền hôn nhân sớm để tăng khả năng chữa trị khỏi và tránh ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Biết sớm được việc vô sinh hiếm muộn sẽ giúp cho các cặp đôi chuẩn bị được trước được tinh thân và tiền bạc để chữa trị kịp thời.

Xét nghiệm máu 

Đây là một xét nghiệm cơ bản nhưng có vai trò rất quan trọng nhất là với sức khỏe của phụ nữ và em bé trong bụng sau này. Thông qua xét nghiệm máu, người mẹ có thể biết rõ số lượng, chất lượng các dòng tế bào máu và tình trạng thiếu máu. Từ đó, có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình mang thai. 

Xét nghiệm máu cũng đánh giá được sự tương thích về nhóm máu của các cặp vợ chồng. Trường hợp người vợ có nhóm máu Rh(-) kết hôn với chồng có nhóm máu Rh(+) phải được chăm sóc và theo dõi nghiêm ngặt trong suốt thai kỳ. Bởi lúc này, kháng thể trong máu của người mẹ có thể phá hủy các tế bào máu của thai nhi làm tăng nguy cơ sảy thai hoặc chết lưu thai. 

Xét nghiệm các bệnh lý di truyền và dị tật bẩm sinh ở thai nhi 

Nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh di truyền cho gen trội thì đứa trẻ có 50% nguy cơ bị mắc bệnh. Nếu bố hoặc me mang bệnh bất thường ở gen lặn thì trẻ có 25% nguy cơ mắc bệnh di truyền của cả bố mẹ, 50% nguy cơ mắc bệnh của cả bố mẹ và chỉ có 25% trẻ khỏe mạnh bình thường. Các vấn đề về bệnh di truyền cũng có tỷ lệ khác nhau ở trẻ nam và nữ như bệnh mù màu hay máu khó đông. Đây là những căn bệnh liên quan đến đột biến gen trên nhiễm sắc thể giới tính. 

Các bệnh như tim bẩm sinh, hở hàm ếch…xảy ra do sự kết hợp của yếu tố di truyền và môi trường. Thông qua xét nghiệm tiền hôn nhân, các bác sĩ sẽ thực hiện nhiễm sắc thể đồ, đánh giá cây gia phả của cả vợ và chồng giúp phát hiện những bất thường trong nhiễm sắc thể, tiên lượng tỷ lệ trẻ bị mắc các bệnh di truyền hoặc dị tật bẩm sinh. Qua đó, bác sĩ cũng giúp các cặp vợ chồng chuẩn bị sẵn tâm lý, theo dõi và sàng lọc gen xấu để tìm cách can thiệp đúng thời điểm. 

Xét nghiệm tiền hôn nhân ở Buôn Ma Thuột uy tín thì đến đâu ?

Ở Buôn Ma Thuột, nếu bạn có nhu cầu xét nghiệm tiền hôn nhân ở bmt hãy đến trực tiếp Trung tâm xét nghiệm BMT – 170 Đinh Tiên Hoàng để được tư vấn và làm xét nghiệm cụ thể. Hiện tại Trung tâm đang triển khai gói xét nghiệm tiền hôn nhân dành cho cả Nam và Nữ với chi phí cực kỳ hợp lý.

Gói xét nghiệm tiền hôn nhân tại Trung tâm xét nghiệm BMT

Trung tâm xét nghiệm BMT – 170 Đinh Tiên Hoàng.

Hotline tư vấn miễn phí: 02626 544 455 (call, zalo)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *