Đừng nhầm lẫn Ký sinh trùng sán dải chó và Ấu trùng giun đũa chó

Đừng nhầm lẫn ký sinh trùng sán dải chó và ấu trùng giun đũa chó mèo. Bài viết dưới đây sẽ thông tin chi tiết về 2 loại ký sinh trùng trên.

Nhiều người thường nghĩ bệnh sán dải chó và bệnh giun đũa chó là như nhau, nhưng thực tế không phải vậy. Dân ta thường hay gọi chung các bệnh liên quan đến ký sinh trùng sán chó là bệnh sán chó, tuy nhiên 2 bệnh này thực tế khác nhau.

Bệnh Sán dải chó hay còn gọi là sán kim (tên khoa học là Echinococcus granulosus) khác hoàn toàn với nhiễm ấu trùng giun đũa chó (tên khoa học là Toxocara canis).

Ấu trùng giun đũa chó mèo Toxocara

Ký sinh trùng sán dải chó Echinococcus là một loại sán dây nhỏ hay còn được gọi là sán kim. Bệnh sán dải chó này phân bố ở nhiều nước thuộc châu Phi, Bắc và Nam Mỹ, Nam châu Úc, châu Âu và một số nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Philippine, Việt Nam… Vật chủ chính của sán kim là chó nhà, chó rừng, đôi khi là loài cáo. Bệnh ít được phát hiện tại nước ta nhưng cần cảnh giác.

Xem thêm thông tin về ký sinh trùng sán dải chó Tại Đây

Bệnh giun Toxocara hay còn gọi là bệnh giun đũa chó mèo ở người (ngoài ra còn gọi là bệnh sán chó) gây nên do 2 loại giun đũa: Toxocara canis (ở chó) và Toxocara cati (ở mèo). Người bệnh sẽ bị nhiễm ấu trùng giun đũa chó hoặc mèo. Bệnh không có những triệu chứng lâm sàng đặc biệt và thường gặp ở trẻ em nhiều hơn so với người lớn.

Xem thêm thông tin về Ấu trùng giun đũa chó mèo Toxocara Tại Đây

Dù có khác nhau nhưng về cơ bản 2 loại giun sán trên nếu tồn tại lâu trong cơ thể cũng sẽ gây nguy hiểm cho con người. Vì vậy, hãy thực hiện ăn chín uống sôi, thường xuyên giữ gìn vệ sinh khi tiếp xúc, đùa giỡn với chó. Thăm khám định kỳ cho chó và điều trị triệt để khi phát hiện chó bị nhiễm sán. Mặc dù ít gặp, nhưng bệnh sán chó dễ dàng lây từ chó sang người, nên chúng ta vẫn phải phòng ngừa và đặc biệt quan tâm.

Việc phát hiện và điều trị sớm giúp giảm các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tính mạng con người.

Để phát hiện sớm có bị nhiễm Ký sinh trùng giun đũa chó hay các loại sán chó hay không, hãy đến trực tiếp các trung tâm uy tín để được làm xét nghiệm. Tại Daklak, chúng tôi có Trung tâm xét nghiệm BMT, chuyên làm các xét nghiệm ký sinh trùng – Uy tín, chính xác, tận tâm. Chỉ sau 2h sau khi xét nghiệm sẽ có kết quả.

bảng giá xét nghiệm ký sinh trùng ở buôn ma thuột

Trung tâm xét nghiệm Buôn Ma Thuột

✍️ Địa chỉ: 170 Đinh Tiên Hoàng – TP.BMT

☎️ Hotline: 02626 544 455 (24/7).

Tag: ký sinh trùng daklak, xét nghiệm ký sinh trùng tại daklak, ký sinh trùng tây nguyên, bệnh sán chó

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *